Công nghệ Tough Solar có trên đồng hồ hãng nào?

Đến nay, có rất nhiều sản phẩm được sản xuất với công nghệ chuyển hóa từ quan năng với điện năng. Trong đó phải kể đến các sản phẩm trong ngành đồng hồ đeo tay. Thông thường, trong thế giới đồng hồ, mọi người sẽ gọi là Tough Solar. Vậy công nghệ Touch Solar là gì và công nghệ Touch Solar có trên đồng hồ nào? hãy cùng donghoviet.com tìm hiểu bài viết bổ ích sau đây nhé!

1. Công nghệ Touch Solar là gì? 

Công nghệ Touch Solar là loại công nghệ giúp chuyển hóa năng lượng ánh sáng thành năng lượng điện năng giúp cung cấp năng lượng cho đồng hồ hoạt động

Công nghệ Tough Solar có trên đồng hồ hãng nào?

Ngoài ra công nghệ Touch Solar còn có các chức năng bổ trợ đi kèm như: 

  • – Giúp tự động ngắt sạc khi pin đầy
  • – Giúp tự động sạc khi pin yếu
  • – Chức năng ngại kim giây hoặc hiển thị chỉnh báo mức năng lượng trên đồng hồ
  • – Có chế độ tiết kiệm năng lượng khi đồng hồ để lâu trong bóng tối

Như vậy, thông thường công nghệ Touch Solar độc quyền của hãng nào?

Đây là công nghệ độc quyền có trên đồng hồ Casio. Những chiếc đồng hồ Casio thời mới đều được trang bị với công nghệ này giúp bảo vệ môi trường, không tốn nhiều nhiên liệu mà khả năng hoạt động của đồng hồ vẫn đạt hiệu quả cao.

2. Đồng hồ Tough Solar được sử dụng như thế nào?

Những chiếc đồng hồ được trang bị với một tấm pin năng lượng ánh sáng được đặt trên mặt đồng hồ cùng hai viên pin, một viên pin sẽ cung cấp năng lượng cho đồng hồ hoạt động và một viên pin sẽ tích trữ năng lượng cần thiết cho đồng hồ.

Với công nghệ này đồng hồ sẽ không kén bất kỳ nguồn sáng nào, điều này đồng nghĩa với việc dù ở ánh sáng bóng đèn hai ánh sáng mặt trời thì đồng hồ vẫn có thể hoạt động. 

tough solar có trên đồng hồ hãng nào

3. Cách sạc pin đồng hồ Casio Tough Solar

Bước 1: Để mặt đồng hồ tiếp xúc với ánh sáng

Bước 2: Các tế bào quang điện có trên đồng hồ sẽ tự động hấp thụ ánh sáng và chuyển đổi thành năng lượng điện

Bước 3: Năng lượng điện sẽ tự động truyền đến pin đồng hồ và được tích trữ ở đó

Bước 4: Đồng hồ hoạt động.

4. Lợi ích của việc sử dụng đồng hồ có công nghệ Tough Solar

Những chiếc đồng hồ Casio được thiết lập với công nghệ Tough Solar đều có thể tự động sạc đầy.

Mỗi một lần sạc thì đồng hồ sẽ có đầy đủ năng lượng pin và có thể sử dụng từ 3 đến 10 tháng liên tục trong bóng tối, 5 đến 10 tháng sử dụng bình thường không tiếp xúc với ánh sáng mặt trời và từ 18 đến 20 tháng Nếu sau khi sạc đầy mà chế độ tiết kiệm trong bóng tối hoàn toàn.

Nếu đồng hồ hoạt động trực tiếp bằng nguồn sáng và song song với việc tích trữ trong pin thì điều này sẽ giúp tuổi thọ của pin trên đồng hồ Casio lên đến hàng chục năm sử dụng.

Tuy nhiên với những chiếc đồng hồ Casio Tough Solar sẽ có chi phí khá cao so với những chiếc đồng hồ sử dụng năng lượng ánh sáng khác. 

Tìm hiểu thêm:

5. Những lưu ý khi sử dụng đồng hồ công nghệ Tough Solar

Những lưu ý khi sử dụng đồng hồ công nghệ Tough Solar
  • Không nên mặc áo dài che khuất mặt số đồng hồ
  • Khi đang ngồi trực tiếp dưới bóng đèn điện hãy cách xa đồng hồ ít nhất 20 cm
  • Không nên sử dụng các nguồn ánh sáng nóng và tỏa nhiệt cao
  • Nên sử dụng ánh sáng mặt trời để sạc vì thời gian sạch sẽ rất nhanh và không gây hại cho đồng hồ.
  • Không nên để đồng hồ dưới ánh sáng mặt trời quá lâu và nơi có nhiệt độ cao
  • Nên sạc đầy pin đồng hồ trước khi cất trữ dài hạn
  • Khi đồng hồ có kim giây nhảy hai giây cùng một lúc thì đồng nghĩa với việc đồng hồ sắp hết pin. Vì vậy bạn cần phải đem đồng hồ đi sáng ngay lập tức nếu không sẽ bị đứng máy.

Trên đây là những thông tin hữu ích về công nghệ Touch Solar có trên đồng hồ hiện nay. Hi vọng thông qua bài viết này các bạn sẽ có thêm kiến thức bổ ích để hiểu công nghệ Tough Solar là gì và công nghệ Tough Solar độc quyền của hãng nào, để từ đó có thể lựa chọn cho mình chiếc đồng hồ phù hợp nhất.

Quốc Điền
Quốc Điền là một tác giá của website Đồng hồ Việt. Tôi sẽ chia sẻ đến các bạn những thông tin hữu ích nhất liên quan tới những thương hiệu, sản phẩm đồng hồ nổi tiếng trên thế giới hiện nay. Những chia sẻ của tôi về các mẫu đồng hồ phổ biến và nổi tiếng hiện nay sẽ đem đến cho các bạn thêm những kinh nghiệm cũng như cái nhìn thông thể hơn về mẫu đồng hồ đó. Từ đó giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn mẫu đồng hồ yêu thích của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *