Cách chỉnh ngày giờ đồng hồ Hublot đơn giản

Có thể thấy đồng hồ thương hiệu Hublot đang gây ra một cơn sốc trên toàn cầu và chưa có dấu hiệu dừng lại. Đến nay, cỗ máy thời gian của Hublot được tích hợp nhiều tính năng tuyệt vời, bao gồm lịch ngày, tuần trăng và chronograph. Vì vậy, ngoài việc sở hữu những chiếc đồng hồ Hublot chính hãng, người dùng cần học cách sử dụng. Trong bài viết này, Đồng Hồ Việt sẽ hướng dẫn bạn cách cách chỉnh giờ đồng hồ hublot.

Cách đặt ngày và giờ với đồng hồ Hublot 2-3 kim 

Với đồng hồ Hublot hai hoặc ba kim, việc đặt ngày và giờ ít phức tạp hơn và khác với đồng hồ bấm giờ cơ học truyền thống. Sau đây là hướng dẫn cách chỉnh giờ Hublot.

Hướng dẫn cách chỉnh ngày giờ trên đồng hồ Hublot

Hướng dẫn chỉnh giờ

  • Bước 1: Kéo núm ra 2 nấc.
  • Bước 2: Vặn núm theo chiều kim đồng hồ để điều chỉnh giờ – phút.
  • Bước 3: Đóng núm lại vị trí ban đầu.

Chỉnh ngày – thứ

  • Bước 1: Kéo núm ra 1 nấc.
  • Bước 2: Xoay núm theo chiều kim đồng hồ cho đến số ngày cần chỉnh. Đối với lịch thứ, vặn núm điều chỉnh ngược lại (ngược chiều kim đồng hồ) cho đến thứ tương ứng. Trong bước này, không phải xoay nhẹ là lịch đã nhảy ngay sang ngày tiếp theo. Đôi khi bạn phải xoay vài vòng thì ô cửa sổ mới nhảy số. 
  • Bước 3: Đóng núm lại vị trí ban đầu.

XEM THÊM: phân biệt đồng hồ hublot thật giả

Hướng dẫn đặt ngày giờ đồng hồ Hublot 6 kim (chronograph)

Ngoài phiên bản 3 kim truyền thống được nhiều người biết đến, trên thị trường hiện nay còn có những mẫu đồng hồ 6 kim. Với tên gọi Hublot Chronograph Watch, chiếc đồng hồ này là dòng đồng hồ nam của Hublot, hiện đang được rất nhiều nam giới ưa chuộng. Vậy làm cách nào để cài đặt ngày giờ và bắt đầu chức năng chronograph trên đồng hồ 6 kim của Hublot?

Hướng dẫn chỉnh giờ

  • Bước 1: Ở vị trí núm xoay góc 3 giờ, bạn kéo núm ra 2 nấc và tùy chỉnh giờ, phút theo sở thích riêng.
  • Bước 2: Sau khi điều chỉnh xong giờ, đưa phần núm này trở về vị trí ban đầu.

Hướng dẫn chỉnh ngày – thứ

  • Bước 1: Tiếp tục bắt đầu với núm chỉnh ở vị trí góc 3 giờ, bạn kéo lên 1 nấc và tùy chỉnh lịch ngày theo sở thích.
  • Bước 2: Sau khi chọn được đúng ngày cho chiếc đồng hồ, đặt núm trở lại vị trí ban đầu.

Cách vận hành chức năng chronograph

Để bật chức năng chronograph, nhấn nút ở vị trí 2 giờ. Ngay lập tức, kim giây bắt đầu di chuyển ở trung tâm mặt số. Khi bạn hoàn thành vòng, các kim hiển thị trên mặt số phụ bên trái sẽ di chuyển một bước. 

Để tắt tính năng chronograph, hãy nhấn nút để nó trở lại vị trí ban đầu. Lúc này,  kim giây dừng lại ở chính giữa mặt số. Để cập nhật chức năng chronograph, hãy nhấn nút ở vị trí 5 giờ. Kim sẽ trở lại vị trí ban đầu.

Hướng dẫn cách vận hành chức năng Chronograph

Lưu ý khi sử dụng đồng hồ Hublot 

Mặc dù là một trong những dòng sản phẩm hàng đầu thế giới nhưng những chiếc đồng hồ Hublot luôn yêu cầu phải được bảo dưỡng cẩn thận trong quá trình sử dụng. Mẹo sử dụng đồng hồ Hublot sau đây sẽ giúp bạn đồng hồ đeo tay bền lâu mà không làm mất đi độ chính xác và vẻ đẹp của đồng hồ.

Lưu ý khi chỉnh ngày giờ trên Hublot

  • Trong bất kỳ trường hợp nào, đừng thay đổi lịch trình của bạn trong khoảng thời gian từ 10 giờ tối đến 4 giờ sáng ngày hôm sau. Đây là lúc chuyển giao lịch, việc cố ý điều chỉnh bằng tay có thể làm hỏng bánh xe lịch. 
  • Không điều chỉnh cài đặt khi đồng hồ ở dưới nước hoặc  bị ướt. Điều này khiến nước rất dễ xâm nhập vào bên trong đồng hồ, làm hỏng các chi tiết và bộ phận của bộ chuyển động. 
  • Khi quá trình điều chỉnh hoàn tất, các núm vặn và núm vặn phải được đóng chặt và trở về vị trí ban đầu.

Làm sạch dầu, bảo trì định kỳ 

Nếu bạn không lau dầu và bảo dưỡng đồng hồ thường xuyên thì đồng hồ sẽ bị hư hỏng và hoạt động không trơn tru, chính xác. Đồng hồ cơ thường yêu cầu tiếp nhiên liệu và bảo dưỡng thường xuyên. Thời kỳ phụ thuộc vào từng loại. Quy trình tháo lắp lau sạch dầu, lau linh kiện bên trong và tra dầu vào chỗ khuất để đồng hồ chạy trơn tru hơn. Từ đó, đồng hồ trở nên bền bỉ và chính xác hơn. 

TÌM HIỂU THÊM: những mẫu đồng hồ có thiết kế giống hublot

Làm sạch đúng cách, thường xuyên 

Để giữ cho đồng hồ Hublot của bạn luôn trong tình trạng tốt nhất, đừng quên vệ sinh đồng hồ thường xuyên để đồng hồ luôn sáng đẹp như mới. Bạn có thể sử dụng một miếng vải đặc biệt hoặc khăn ramoshi làm từ sợi nhỏ giả da để lau  đồng hồ của mình. 

Khử mùi dây da bằng baking soda, để qua đêm sau 24 giờ và làm sạch bằng baking soda. Nếu không quen đánh bóng đồng hồ, bạn nên đưa đến cơ sở uy tín để giữ cho vẻ ngoài của đồng hồ luôn sáng đẹp.

Một số lưu ý khi dùng đồng hồ Hublot

Hiểu công dụng của từng dòng 

Mỗi dòng Hublot đều có nhiều tính năng khác nhau trên đồng hồ. Để một chiếc đồng hồ được bền và sử dụng lâu dài, người dùng cần nắm rõ thông tin về đồng hồ và cách cài đặt. 

Thông thường, khi bạn mua đồng hồ, nhân viên sẽ hướng dẫn cách sử dụng nên bạn có thể phản hồi nếu cần. 

Kết Luận

Trên đây là cách chỉnh giờ đồng hồ Hublot phù hợp với thị hiếu của nhiều người dùng mà Đồng Hồ Việt đã chia sẻ đến các bạn. Ngoài ra, chúng tôi hy vọng bạn tìm thấy thông tin về cách sử dụng đồng hồ Hublot hữu ích trong bài viết trên đây.

Quốc Điền
Quốc Điền là một tác giá của website Đồng hồ Việt. Tôi sẽ chia sẻ đến các bạn những thông tin hữu ích nhất liên quan tới những thương hiệu, sản phẩm đồng hồ nổi tiếng trên thế giới hiện nay. Những chia sẻ của tôi về các mẫu đồng hồ phổ biến và nổi tiếng hiện nay sẽ đem đến cho các bạn thêm những kinh nghiệm cũng như cái nhìn thông thể hơn về mẫu đồng hồ đó. Từ đó giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn mẫu đồng hồ yêu thích của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *