Có nên mua đồng hồ Omega cũ? Kiểm tra đồng hồ thế nào?

Đồng hồ Omega là một trong những thương hiệu đồng hồ cao cấp với các chế tác tinh xảo, chất lượng đỉnh cao và được sản xuất với số lượng giới hạn. Do đó những chiếc đồng hồ Omega cũ vẫn được khá nhiều người quan tâm và muốn sở hữu. Vậy có nên mua đồng hồ Omega cũ không? Làm thế nào để kiểm tra chất lượng của chúng? Hãy cùng Đồng hồ Việt tìm hiểu ngay nhé! 

Thông tin về thương hiệu đồng hồ Omega

Omega là thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ, được thành lập vào năm 1848. Với những nỗ lực đổi mới, phát triển, Omega không ngừng khẳng định thương hiệu và xuất hiện trong nhiều sự kiện quan trọng như: được sử dụng trong vô số Thế vận hội Olympic, trong các cuộc thám hiểm bên ngoài Trái Đất. 

Omega cũng là nhà tiên phong trong lĩnh vực sản xuất đồng hồ khi cho ra đời kiệt tác Master Chronometer – biểu hiện của sự hoàn hảo, chính xác, khả năng chống từ tính và hiệu suất đo thời gian. Sở hữu nhiều sản phẩm cao cấp, chất lượng, được gia công tinh xảo, thương hiệu đồng hồ Omega luôn nhận được sự chú ý và săn đón của giới điệu mộ dù là những mẫu đồng hồ đã qua sử dụng. 

Thương hiệu đồng hồ Omega

XEM THÊM: các dòng đồng hồ Omega có

Tìm hiểu về đồng hồ Omega cũ

Nói một cách dễ hiểu, đồng hồ Omega cũ là những mẫu đồng hồ chính hãng từ thương hiệu Omega và đã qua sử dụng. Thông thường, những người muốn sở hữu đồng hồ Omega cũ đến từ một trong hai mục đích: hoặc đam mê sưu tập đồng hồ, hoặc dùng để đeo hàng ngày như một món phụ kiện đắt giá, thể hiện phong cách và đẳng cấp. 

Bởi vì người dùng luôn có nhu cầu mua lại đồng hồ Omega cũ, do đó những chiếc đồng hồ Omega luôn có giá trị và khá được ưa chuộng. 

XEM THÊM: đồng hồ Omega của nước nào

Có nên mua đồng hồ Omega cũ không?

Vậy có nên mua đồng hồ Omega cũ không? Việc mua lại một chiếc đồng hồ Omega đã qua sử dụng vừa là cơ hội nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro cho khách hàng. Cụ thể: 

Ưu điểm khi mua đồng hồ Omega cũ 

  • Bạn có thể sở hữu chiếc đồng hồ chính hãng đẹp mắt, thiết kế tinh xảo, chất lượng bền bỉ với mức giá hợp lý, thậm chí là tiết kiệm hơn mua mới rất nhiều lần dựa vào quá trình thương lượng của bạn. 
  • Giá trị thương hiệu không đổi: Thương hiệu đồng hồ Omega nổi tiếng với những chế tác cao cấp, kỹ thuật tuyệt vời – điều này được tôn vinh và đánh giá rất cao. Cho đến hiện tại và sau này, những chiếc đồng hồ Omega vẫn luôn tồn tại với một sự tôn vinh và thích thú đặc biệt đối với các tín đồ đồng hồ. 
  • Nếu một chiếc đồng hồ Omega cũ đó được biết đến là cực kỳ khan hiếm hoặc không còn được sản xuất nữa, chắc chắn giá trị của nó sẽ tăng lên. Điều này được xem như một khoản đầu tư tốt, có thể mang lại lợi nhuận cho bạn. 
Ưu điểm khi mua đồng hồ Omega cũ 

NÊN ĐỌC: cách nhận biết đồng hồ Omega chính hãng

Nhược điểm khi mua đồng hồ Omega cũ 

Nhược điểm lớn nhất và cũng là nỗi sợ của bao người dùng khi mua đồng hồ Omega cũ, đó là mua phải hàng kém chất lượng: 

  • Một số địa điểm mua bán đồng hồ Omega cũ hiện nay sử dụng thủ thuật thay lại máy móc của đồng hồ Omega chính hãng bằng những chi tiết máy móc kém chất lượng. Điều này khiến bạn rơi vào tình cảnh “Mất tiền vô ích cho một cỗ máy không có giá trị”. 
  • Nếu bạn không có kiến thức đủ sâu về thương hiệu cùng các sản phẩm đồng hồ Omega thì đừng nên mạo hiểm mua lại một chiếc đồng hồ Omega đã qua sử dụng, bởi lẽ bạn sẽ không phân biệt được liệu chiếc đồng hồ đó có phải là chính hãng hay không. 

Kinh nghiệm kiểm tra đồng hồ Omega

Để tránh rơi vào trường hợp “Tiền mất tật mang” khi mua đồng hồ Omega cũ, bạn có thể tham khảo kinh nghiệm kiểm tra đồng hồ chính hãng ngay sau đây! 

Các yếu tố định giá đồng hồ Omega cũ 

Một chiếc đồng hồ Omega cũ giá trị cao hay thấp, được bán ra với mức giá như thế nào, phụ thuộc rất nhiều vào các câu hỏi: 

  • Độ hao mòn của đồng hồ sau quá trình sử dụng
  • Thời gian đã sử dụng đồng hồ là bao lâu?
  • Chất lượng đồng hồ hiện tại như thế nào?
  • Độ khan hiếm của chiếc đồng hồ đó 
Kinh nghiệm mua đồng hồ Omega chính hãng 

ĐỌC THÊM: Kiểm tra số seri đồng hồ Omega

Cách phân biệt đồng hồ Omega chính hãng và đồng hồ có chất lượng thấp 

Bạn có thể phân biệt một chiếc đồng hồ Omega là chính hãng hay không dựa vào các yếu tố sau:

  • Mức giá của sản phẩm: Các mẫu đồng hồ Omega nổi tiếng tinh xảo và đắt đỏ, do đó nếu bạn mua được sản phẩm với giá quá hời, hãy cân nhắc thật kỹ về chất lượng sản phẩm.
  • Núm điều chỉnh đồng hồ: Núm vặn điều chỉnh của một chiếc đồng hồ Omega chính hãng được thiết kế sắc sảo, chắn chắn và tăng thêm mục đích chống nước cho đồng hồ.
  • Thiết kế sản phẩm: Các sản phẩm Omega chính hãng được xem là các kiệt tác nghệ thuật, sở hữu các đường nét được chế tác tinh tế, hoàn hảo. Chính vì thế, nếu chiếc đồng hồ bạn nhìn thấy có một số lỗi trong thiết kế, đường nét thiếu cân xứng thì sản phẩm đó có thể là hàng kém chất lượng.
  • Khả năng phát sáng trong bóng tối: Đồng hồ Omega chính hãng sở hữu một đặc trưng khá đặc biệt, đó là theo dõi giờ giấc kể cả trong điều kiện không có ánh sáng. Khi đặt trong bóng tối, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy nó phát sáng với màu sắc tươi sáng trong một khoảng thời gian dài. Ngược lại, đồng hồ kém chất lượng sẽ có ánh sáng mờ ảo, thời gian phát sáng ngắn, thậm chí còn không phát sáng được trong điều kiện bóng tối. 

Lời kết

Vậy là Đồng hồ Việt vừa giúp bạn trả lời cho câu hỏi: Có nên mua đồng hồ Omega cũ hay không? Làm thế nào để kiểm tra một chiếc đồng hồ Omega cũ chuẩn chất lượng? Hy vọng với bài viết trên, bạn đã thu thập thêm những thông tin thực sự hữu ích và đưa ra được quyết định đúng đắn cho bản thân mình.

Quốc Điền
Quốc Điền là một tác giá của website Đồng hồ Việt. Tôi sẽ chia sẻ đến các bạn những thông tin hữu ích nhất liên quan tới những thương hiệu, sản phẩm đồng hồ nổi tiếng trên thế giới hiện nay. Những chia sẻ của tôi về các mẫu đồng hồ phổ biến và nổi tiếng hiện nay sẽ đem đến cho các bạn thêm những kinh nghiệm cũng như cái nhìn thông thể hơn về mẫu đồng hồ đó. Từ đó giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn mẫu đồng hồ yêu thích của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *