Top 5 bộ dụng cụ thay pin đồng hồ chuyên dụng hiện nay

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc đồng hồ thạch anh chạy bằng pin, điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ cần thay pin sau một khoảng thời gian sử dụng. Để làm được điều đó đòi hỏi bạn phải có một bộ dụng cụ phù hợp. Hãy cùng Đồng Hồ Việt lưu ngay TOP 5 bộ dụng cụ thay pin chuyên dụng nhất hiện nay trong bài viết dưới đây nhé! 

Thay pin đồng hồ là gì?

Thực tế việc thay thế pin của đồng hồ thạch anh là một quá trình rất đơn giản và dễ hiểu. Bạn chỉ cần mở mặt sau của đồng hồ, tháo pin cũ ra và thay pin mới vào, sau đó đóng mặt sau lại.

Tuy nhiên, tùy vào từng loại đồng hồ mà thiết kế mặt sau của chúng sẽ có sự khác nhau. Trong đó một số loại được vặn vào, những chiếc khác có mặt sau được đẩy xuống hoặc được vặn xuống bằng các loại vít riêng biệt. Để quá trình thay pin đồng hồ của bạn diễn ra dễ dàng và nhanh chóng, bạn cần có các công cụ và phụ kiện phù hợp. 

XEM THÊM: phần mềm check code đồng hồ

Top 5 bộ dụng cụ thay pin đồng hồ chuyên dụng

Cùng xem xét kỹ các bộ dụng cụ thay pin đồng hồ phổ biến nhất hiện nay ngay sau đây!

Bộ công cụ thay thế pin đồng hồ BYNIIUR

Bộ dụng cụ thay pin đồng hồ này được sản xuất với mục đích cung cấp cho bạn các dụng cụ cần thiết để thay pin đồng hồ bao gồm: 

  • Một công cụ với 4 chốt nhựa có thể điều chỉnh để giữ đồng hồ, giảm nguy cơ trượt và trầy xước.
  • Một cờ lê phía sau vỏ, phù hợp sử dụng cho các đồng hồ có mặt sau được vặn xuống. 
  • Một con dao mở hộp đựng đồng hồ dành cho các đồng hồ có mặt sau được đẩy xuống. 
  • 2 tua vít để bạn có thể tháo vít cố định pin. 

Nhìn chung, đây là một bộ công cụ thay pin đồng hồ đơn giản và dễ sử dụng. Tuy nhiên, nó sẽ không phù hợp để thay pin cho những chiếc đồng hồ đắt tiền bởi chất lượng không cao và không mang lại độ chính xác tuyệt vời như các bộ dụng cụ cao cấp.

Bộ dụng cụ thay pin đồng hồ BYNIIUR

NÊN ĐỌC: các hãng đồng hồ nổi tiếng

Bộ dụng cụ sửa chữa đồng hồ đeo tay chuyên nghiệp 155Pcs Gozier

Đây là một bộ công cụ sửa chữa đồng hồ hoàn chỉnh không chỉ bao gồm các dụng cụ để thay thế pin mà còn có các công cụ cho một số mục đích chuyên dụng khác, phù hợp để sửa chữa bất cứ vấn đề gì đối với chiếc đồng hồ của bạn. 

Nó đi kèm với một cờ lê mở hộp đựng đồng hồ cực lớn và một con dao phía sau hộp đựng cho phép bạn mở hầu hết các mặt sau của đồng hồ. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: phân biệt đồng hồ Calvin Klein thật giả

Bộ thay thế pin và sửa chữa đồng hồ cầm tay Optima 55-044

Đây là một trong những bộ công cụ cao cấp hơn để sửa chữa và thay pin đồng hồ. Bộ sản phẩm được cung cấp trong một hộp đựng có khóa kéo bền bỉ và chắc chắn với một loạt các công cụ như: năm tua vít kích thước 1,00mm, 1,20mm, 1,60mm, 1,80mm và một philips, hai tay đẩy pin kích thước 0,80mm và 1,00mm, búa đồng có tay cầm kim loại, bộ tháo thanh lò xo, bộ mở hộp, bộ tua vít chuyên dụng, một khối nhựa để giữ đồng hồ chống trượt khi sửa chữa.

Bộ thay thế pin và sửa chữa đồng hồ cầm tay Optima 55-044

NÊN THAM KHẢO: cách nhận biết đồng hồ Coach chính hãng

Bộ thay thế và sửa chữa đồng hồ Optima

Bộ dụng cụ thay pin đồng hồ Optima được sản xuất đặc biệt để thay thế pin đồng hồ và thực hiện các sửa chữa khác như thay tinh thể, thay dây đeo đồng hồ,… 

Bộ dụng cụ bao gồm máy ép pha lê đồng hồ, máy phân tích đồng hồ và máy kiểm tra pin, dụng cụ mở đồng hồ loại jaxa, dụng cụ mở hộp cho đồng hồ chống nước, dụng cụ mở hộp cho đồng hồ Rolex Oyster, kìm để căn chỉnh thấu kính đồng hồ, bộ tua vít chuyên dụng, bộ tháo dây tiện dụng để rút ngắn dây đồng hồ kim loại, bộ 2 kìm và dao cắt, dao sau đồng hồ để mở hộp, dụng cụ tháo và thay thế đồng hồ dây đeo, nhíp pin đồng hồ, bộ dụng cụ tháo chốt kim loại, công cụ để kiểm tra kích thước pin. 

Đây là bộ công cụ tối ưu được khuyến khích sử dụng để thay pin đồng hồ bởi các công cụ có chất lượng cao và độ chính xác tuyệt vời.

Bộ thay thế pin và sửa chữa đồng hồ cầm tay Optima 55-044

XEM THÊM: phân biệt đồng hồ Rado thật giả

Bộ thay pin đồng hồ Fitepro

Ngoài các công cụ cơ bản, bộ dụng cụ thay thế pin này còn có thêm một loạt các loại pin khác nhau với các kích cỡ khác nhau, giúp bạn tiết kiệm được thời gian tìm kiếm loại pin phù hợp với đồng hồ của mình. 

Bộ sản phẩm gồm 342 chiếc và được bảo quản trong hộp đựng để dễ dàng cất giữ và vận chuyển. Ngoài các công cụ quan trọng như dụng cụ mở nắp lưng, tua vít, giá đỡ đồng hồ, dụng cụ thanh lò xo, nó còn có các đầu ngón tay bằng cao su chống tĩnh điện và 3 bộ pin.

Bộ dụng cụ thay pin đồng hồ Fitepro

TÌM HIỂU THÊM: phân biệt đồng hồ Longines thật giả

Quy trình thay pin đồng hồ đúng chuẩn 

Một quy trình thay pin đồng hồ đúng chuẩn Thụy Sĩ bao gồm 8 bước như sau: 

  • Bước 1: Xem xét và sử dụng pin đồng hồ chính hãng.
  • Bước 2: Dùng dụng cụ phù hợp mở đáy mặt chứa pin đồng hồ.
  • Bước 3: Làm sạch và loại bỏ các bụi bẩn bám vào đồng hồ bằng dụng cụ chuyên dụng.
  • Bước 4: Kiểm tra pin và IC để xem đồng hồ còn hoạt động tốt hay không. 
  • Bước 5: Tháo pin cũ đồng hồ ra và thay thế pin đồng hồ chính hãng mới vào.
  • Bước 6: Bảo dưỡng gioăng núm và gioăng đáy để đảm bảo độ kín nước. 
  • Bước 7: Sử dụng máy điều áp chân không Elma để kiểm tra độ chống nước cho đồng hồ.
  • Bước 8: Kiểm tra hoạt động và độ thẩm mỹ của đồng hồ sau khi thay pin.

XEM THÊM: cách nhận biết đồng hồ Movado thật giả

Có nên thay pin đồng hồ tại nhà hay không? 

Mặc dù việc thay pin đồng hồ vô cùng đơn giản và dễ thực hiện, tuy nhiên mỗi chiếc đồng hồ sẽ cần có những công cụ chuyên dụng khác nhau để mở nắp đáy đồng hồ. Chính vì thế, bạn không nên tự thay pin đồng hồ tại nhà nếu không có bộ dụng cụ thay pin phù hợp. 

Việc tự thay pin đồng hồ tại nhà có thể dẫn đến những tác hại như sau:

  • Cố tình cạy mở nắp pin đồng hồ gây trầy xước và mất thẩm mỹ cho sản phẩm. 
  • Thay nhầm pin kém chất lượng dẫn đến việc phải mất thời gian thay pin thường xuyên. 
  • Gây thiệt hại đến bộ máy bên trong đồng hồ, làm IC bị hỏng. Nếu IC thật sự bị hỏng, chi phí để thay thế có thể chiếm đến 30 – 50% giá trị đồng hồ, dẫn đến tốn kém chi phí hơn rất nhiều lần so với việc đến các cửa hàng chuyên dụng thay pin. 
  • Ngoài ra, đồng hồ còn có khả năng bị vào nước do quá trình lắp đặt nắp đồng hồ không được đảm bảo. 

Bài viết trên là toàn bộ những thông tin liên quan đến Top 5 bộ dụng cụ thay pin đồng hồ chuyên dụngĐồng hồ Việt muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng những thông tin này sẽ thật sự hữu ích và giúp bạn tích lũy thêm được một số kiến thức hay trong quá trình sử dụng đồng hồ pin của mình.

Quốc Điền
Quốc Điền là một tác giá của website Đồng hồ Việt. Tôi sẽ chia sẻ đến các bạn những thông tin hữu ích nhất liên quan tới những thương hiệu, sản phẩm đồng hồ nổi tiếng trên thế giới hiện nay. Những chia sẻ của tôi về các mẫu đồng hồ phổ biến và nổi tiếng hiện nay sẽ đem đến cho các bạn thêm những kinh nghiệm cũng như cái nhìn thông thể hơn về mẫu đồng hồ đó. Từ đó giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn mẫu đồng hồ yêu thích của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *