Powermatic 80 trên đồng hồ Tissot có ý nghĩa là gì?

Chắc hẳn các tín đồ đồng hồ cơ Tissot không còn xa lạ gì với cái tên Powermatic 80, đây là dòng máy có hiệu năng mạnh mẽ và khả năng dự trữ năng lượng tuyệt vời. Powermatic 80 đã trở thành huyền thoại giúp hãng đồng hồ Thụy Sĩ vươn tầm thế giới, gây ấn tượng mạnh trên toàn cầu. Vậy Powermatic 80 trên đồng hồ Tissot có ý nghĩa là gì? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Đồng hồ Việt để biết câu trả lời nhé!

1. Powermatic 80 trên đồng hồ Tissot có ý nghĩa là gì?

Powermatic 80 là tên gọi khác của bộ máy ETA CO 7111 – một bộ máy cơ tự động được sử dụng phổ biến rộng rãi trên các mẫu đồng hồ đeo tay của thương hiệu Tissot. 

Powermatic mang ý nghĩa là bộ máy tự động mạnh mẽ, còn con số 80 biểu thị cho thời gian trữ cót lên tới 80 giờ của đồng hồ. Con số này hiện đang cao gấp đôi các sản phẩm thông thường khác. Như vậy, Powermatic 80 mang ý nghĩa như sự mạnh mẽ và quyền năng của cỗ máy thời gian này. 

powermatic 80 trên đồng hồ tissot ý nghĩa là gì

Nền tảng của các mẫu đồng hồ Powermatic 80 là bộ máy ETA 2824-2, sau này được cải tiến và thay đổi linh kiện. Chúng vẫn thừa kế những ưu điểm nổi trội của bộ máy trước là độ bền, khả năng hoạt động chính xác, giá cả hợp lý,…duy chỉ có dây cót được cải tiến, nâng cấp chất liệu và cơ chế hoạt động nên có khả năng trữ cót lên tới 80 giờ. Chính nhờ sự cải tiến này, Powermatic 80 đã làm mưa làm gió trên thị trường đồng hồ trong một khoảng thời gian dài, bùng nổ một cuộc cách mạng về trữ cót.

2. Khả năng vận hành của đồng hồ Tissot Powermatic 80

Với ý nghĩa mạnh mẽ và quyền năng, đồng hồ Tissot Powermatic 80 cho khả năng vận hành cực kỳ ấn tượng.

Thời gian trữ cót được xem như linh hồn của dòng đồng hồ cơ, nó đại diện cho khả năng vận hành liên tục của đồng hồ. Thời gian trữ cót càng lâu, đồng hồ của bạn càng hoạt động dài, nỗi sợ đồng hồ đứng máy do hết cót hoặc không đeo đủ giờ càng giảm. Với bộ máy Powermatic 80 trên đồng hồ Tissot, khách hàng có thể yên tâm về khả năng vận hành mạnh mẽ với bộ lưu trữ cót tuyệt vời lên đến 80 giờ. Trong khi đó, khả năng trữ cót của các loại đồng hồ Thụy Sĩ khác rơi vào khoảng 38-40 giờ 

Bộ máy Powermatic 80 lần đầu tiên được ra mắt là trên đồng hồ Tissot Le Locle Powermatic 80. Đây là dòng sản phẩm chủ lực thu hút nhiều khách hàng của nhà Tissot. Những dòng sản phẩm sau này được trang bị bộ máy Powermatic 80 cũng tiếp nối thành công của thế hệ đầu, gây ấn tượng trước vô vàn tín đồ đồng hồ.

powermatic 80 trên đồng hồ tissot ý nghĩa là gì

Về thiết kế của bộ máy Powermatic 80, chúng không có quá nhiều khác biệt so với đàn anh ETA 2824-2, chỉ có thanh điều chỉnh độ chính xác đã được loại bỏ, trên bánh đà và các tấm kim loại có họa tiết trang trí bắt mắt. 

Để nạp năng lượng cho bộ máy Powermatic 80, bạn chỉ cần đeo đủ giờ mỗi ngày tuy nhiên bạn không nên rung lắc mạnh sản phẩm bởi dễ gây ra hỏng hóc cho bộ máy bên trong. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng núm vặn cạnh sườn đồng hồ để lên dây cót. Bạn có thể vặn tối đa 80 vòng để đồng hồ lên đủ năng lượng.

Tìm hiểu thêm:

3. Các loại máy Powermatic 80 được Tissot sản xuất

Bộ máy Powermatic 80 dù chỉ có một mẫu thiết kế nhưng lại được chia thành 2 loại khác nhau dựa vào độ chính xác khi sản xuất:

– Powermatic 80: đây là bộ máy có độ chính xác thấp hơn, tuy nhiên vẫn đảm bảo chất lượng vượt trội trong các bộ máy đồng hồ khác. Sai số cho phép của Powermatic 80 nằm trong khoảng -10 đến +30 giây mỗi ngày.

– Powermatic 80 Chronometer: bộ máy có thiết kế giống hệt với Powermatic 80, tuy nhiên được gia công với độ chính xác cao hơn. Sai số của bộ máy Powermatic 80 Chronometer đã được kiểm định nằm trong khoảng -4 đến +6 giây mỗi ngày. Đây là con số cực kỳ ấn tượng trong giới đồng hồ hiện nay.

powermatic 80 trên đồng hồ tissot ý nghĩa là gì

Đồng hồ Powermatic 80 của Tissot được sản xuất nhắm đến khách hàng tầm trung, có thu nhập tốt. Vì vậy, để giữ nguyên chất lượng và mức giá cạnh tranh, Tissot đã chấp nhận một số khuyết điểm trên đồng hồ như:

  • Tần số giao động giảm từ 4 Hz xuống 3 Hz khiến độ chính xác cũng giảm theo.
  • Tần số giao động của bánh lắc giảm từ 8 nhịp/giây còn 6 nhịp/giây khiến cho kim giây bị giảm 25% độ mượt khi vận hành. 

Những thay đổi này có ảnh hưởng rất nhỏ thậm chí không đáng kể, thay vào đó Tissot có được những sản phẩm chất lượng hơn mà vẫn giữ được mức giá cạnh tranh trên thị trường.

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết Đồng hồ Việt muốn chia sẻ với độc giả về chủ đề Powermatic 80 trên đồng hồ Tissot có ý nghĩa gì? Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc có thêm những kiến thức về đồng hồ Tissot nói riêng và lĩnh vực đồng hồ nói chung. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi, chúng tôi luôn sẵn sàng để giải đáp những thắc mắc của độc giả. 

Quốc Điền
Quốc Điền là một tác giá của website Đồng hồ Việt. Tôi sẽ chia sẻ đến các bạn những thông tin hữu ích nhất liên quan tới những thương hiệu, sản phẩm đồng hồ nổi tiếng trên thế giới hiện nay. Những chia sẻ của tôi về các mẫu đồng hồ phổ biến và nổi tiếng hiện nay sẽ đem đến cho các bạn thêm những kinh nghiệm cũng như cái nhìn thông thể hơn về mẫu đồng hồ đó. Từ đó giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn mẫu đồng hồ yêu thích của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *