Hướng dẫn sử dụng đồng hồ Tissot 1853 dễ dàng

Thương hiệu đồng hồ Tissot luôn giữ vững được vị thế của mình trên thị trường qua nhiều năm. Sở hữu một chiếc đồng hồ Tissot cũng là cách giúp bạn thể hiện địa vị và đẳng cấp. Tuy nhiên, bạn đã biết cách chăm sóc, sử dụng và bảo quản sản phẩm của mình đúng cách ? Bài viết dưới đây Đồng hồ Việt sẽ hướng dẫn sử dụng đồng hồ Tissot 1853 đơn giản nhất.

1. Cơ chế đồng hồ Tissot 1853

Đồng hồ Tissot được nhà sản xuất phân thành hai dòng là đồng hồ quartzđồng hồ cơ. Mỗi loại đồng hồ đều có cơ chế hoạt động riêng, dưới đây là hướng dẫn chi tiết cơ chế hoạt động từng loại.

Hướng dẫn sử dụng đồng hồ Tissot 1853 dễ dàng
Hướng dẫn sử dụng đồng hồ Tissot 1853 dễ dàng
  • Đồng hồ Tissot Quartz: Đây là đồng hồ chạy bằng pin với tuổi thọ pin tối thiểu là 2 năm. Sau 2 năm, người dùng phải thay pin để đồng hồ hoạt động tin cậy và chính xác. Ngoài ra, một số kiểu máy sẽ có tính năng End-of-Life (E.O.L) thông báo thiết bị sắp hết pin bằng cách bỏ qua giây sau mỗi 4 giây trong vài ngày.
  • Đồng hồ Tissot 1853 Automatic: Đồng hồ sử dụng năng lượng cơ học được tạo ra từ chuyển động của cổ tay người dùng. Đeo 8 giờ một ngày với vạch giờ lên đến 40 giờ; đeo liên tục 8 giờ với vạch giờ lên đến 80 giờ.

2. Cách sử dụng đồng hồ Tissot 1853 dễ dàng

Đồng hồ Tissot được chia thành nhiều dòng sản phẩm từ 2 kim, 1 kim ngày, 3 kim, 1 kim ngày và 6 kim chronograph. Dưới đây là cách sử dụng từng loại đồng hồ Tissot 1853:

2.1. Tissot Đồng hồ Tissot 2 kim, 1 lịch ngày và 3 kim, 1 lịch ngày

  • Vì được trang bị chức năng hiển thị ngày tháng so với đồng hồ truyền thống nên khi sử dụng đồng hồ Tissot 2 kim, 1 kim và 3 kim, bạn cũng cần chú ý cách sử dụng của chiếc đồng hồ này.
  • Muốn chỉnh ngày của đồng hồ, bạn cần kéo núm chỉnh giờ ra ở nấc thứ nhất, sau đó tiếp tục vặn núm chỉnh đến ngày và tuần mà bạn muốn chỉnh, sau đó kéo núm chỉnh ra một nấc để chỉnh giờ và quay núm đến với thời gian một cách chính xác. Bước cuối cùng là đóng núm vặn lại vị trí ban đầu.
  • Thời gian tốt nhất để chỉnh đồng hồ là từ 9 giờ sáng đến 3 giờ chiều. Khi điều chỉnh, tránh thao tác nhầm múi giờ vào buổi sáng, và điều chỉnh lùi lại một ngày, vì có 2 múi giờ là ban ngày và ban đêm.
Hướng dẫn sử dụng đồng hồ Tissot 1853 dễ dàng
Hướng dẫn sử dụng đồng hồ Tissot 1853 dễ dàng

2.2. Cách chỉnh ngày của đồng hồ Tissot sáu kim một lịch

  • Đồng hồ 6 kim lịch là loại đồng hồ có cấu tạo tương đối đặc biệt. Chúng có ba nút điều chỉnh khác nhau nên rất dễ khiến người dùng nhầm lẫn. Tuy nhiên, bạn không phải lo lắng quá nhiều về điều đó. Vì tuy có ba nút điều chỉnh nhưng chúng đều có khả năng hoạt động độc lập. Chính vì vậy mà cách chỉnh giờ đồng hồ Tissot cũng trở nên đơn giản và dễ dàng ai cũng có thể thực hiện một cách nhanh chóng.
  • Để hiểu được những chiếc đồng hồ như vậy điều chỉnh ngày như thế nào, trước tiên người dùng cần hiểu rõ về các nút điều chỉnh trên đồng hồ. Đầu tiên phải kể đến nút trên cùng của đồng hồ có vai trò tắt mở chức năng thể thao. Do đó, nút này sẽ giúp điều chỉnh chức năng hẹn giờ, tức là đo lường hoạt động trong một khoảng thời gian.
  • Vì vậy, để chỉnh ngày, tất cả những gì bạn cần quan tâm là nút giữa. Điều chỉnh Tissot 6 Kim 1 Lịch rất đơn giản và chỉ cần hai bước. Đầu tiên, bạn kéo nút giữa của đồng hồ ra một nấc và vặn cho đến khi đến ngày bạn mong muốn. Sau đó, nhớ gạt nút về vị trí ban đầu. Nhiều người thường quên bước này gây ảnh hưởng không tốt đến đồng hồ. Điều này sẽ khiến đồng hồ dễ bị vô nước.

Có thể bạn quan tâm:

3. Cần lưu ý gì khi sử dụng đồng hồ Tissot để sản phẩm luôn tốt?

Mua một chiếc Tissot chất lượng đã là một vấn đề, việc sử dụng và bảo dưỡng một cỗ máy mới, đẹp và bền còn khó hơn. Vậy ngoài cách chỉnh giờ đồng hồ Tissot chính xác thì khi sử dụng đồng hồ Tissot cần chú ý những điều gì và không nên làm gì?

Cần lưu ý gì khi dùng đồng hồ Tissot 1853
Cần lưu ý gì khi dùng đồng hồ Tissot 1853
  • Bạn nên thường xuyên kiểm tra xem núm vặn của đồng hồ đã ở đúng vị trí chưa. Điều này sẽ giúp đồng hồ không bị ướt gây hỏng máy.
  • Kính của Tissot rất bền nhưng cần được bảo vệ tốt, không dùng dao cắt kính, kim cương và các vật cứng khác để thử độ cứng và trầy xước. Những vật dụng này có thể làm hỏng mặt kính đồng hồ Tissot. Bạn cũng không nên đeo đồng hồ khi làm việc nặng.
  • Nếu vệ sinh đồng hồ, hãy dùng nước ấm để làm sạch. Không bao giờ sử dụng nước nóng.
  • Nên thường xuyên thay pin đồng hồ đúng loại.
  • Tránh tiếp xúc thường xuyên với xà phòng, chất tẩy rửa, v.v. Những hóa chất này có thể làm hỏng dây đeo.
  • Nếu đồng hồ con thoi có vấn đề gì, hãy mang đi kiểm tra và sửa chữa càng sớm càng tốt để tránh hư hỏng các bộ phận khác.

4. Kết Luận

Trên đây là những thông tin và hướng dẫn sử dụng đồng hồ Tissot 1853 đơn giản nhất. Qua những chia sẻ trên, mong rằng mọi người có thể biết được cách sử dụng đồng hồ Tissot- một siêu phẩm đồng hồ một cách thuần thục nhất.

Quốc Điền
Quốc Điền là một tác giá của website Đồng hồ Việt. Tôi sẽ chia sẻ đến các bạn những thông tin hữu ích nhất liên quan tới những thương hiệu, sản phẩm đồng hồ nổi tiếng trên thế giới hiện nay. Những chia sẻ của tôi về các mẫu đồng hồ phổ biến và nổi tiếng hiện nay sẽ đem đến cho các bạn thêm những kinh nghiệm cũng như cái nhìn thông thể hơn về mẫu đồng hồ đó. Từ đó giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn mẫu đồng hồ yêu thích của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *