Cách kiểm tra đồng hồ Movado chính hãng, phân biệt thật giả chính xác nhất

Movado là một trong số những hãng đồng hồ có tiếng, được rất nhiều người săn lùng. Do đó, việc trên thị trường xuất hiện những sản phẩm nhái, thậm chí là nhái một cách tinh vi cũng là điều dễ hiểu. Điều này không chỉ khiến cho khách hàng khó phân biệt sản phẩm mà còn làm ảnh hưởng đến uy tín của hãng. Dưới đây là một vài Cách kiểm tra đồng hồ Movado chính hãng, phân biệt thật giả chính xác nhất mà Đồng hồ Việt chia sẻ đến các bạn.

1. Về thương hiệu đồng hồ Movado

Movado là thương hiệu đồng hồ xuất xứ từ Thụy Sỹ, do Achille Ditisheim hợp tác cùng 6 người bạn thành lập năm 1881. Thương hiệu đã đạt hơn 200 giải thưởng, 100 bằng sáng chế và vinh dự góp mặt tại hơn 20 bảo tàng trên toàn thế giới.

kiểm tra đồng hồ movado chính hãng

2. Movado – đồng hồ chất lượng, đẳng cấp Thụy Sỹ

Với thiết kế đơn giản nhưng vẫn giữ được đường nét tinh tế, sang trọng, Movado là sự kết hợp độc đáo giữa hiện đại và cổ điện. Điều này đã làm nên sự khác biệt của đồng hồ Movado với những thương hiệu khác. Lợi dụng sự yêu thích của khách hàng dành cho Movado, không ít các cá nhân, tổ chức đã làm giả sản phẩm nhằm kiếm lợi nhuận. Sự việc này diễn ra khá phổ biến ở các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

3. Các loại đồng hồ Movado fake phổ biến trên thị trường

kiểm tra đồng hồ movado chính hãng

3.1. Đồng hồ Movado Super Fake

Đây là dòng đồng hồ xuất hiện phổ biến nhất, có thiết kế giống lên đến 90% so với hàng chính hãng khiến khách hàng rất khó phân biệt đồng hồ Movado thật giả và thường xuyên mua nhầm. Lý do là chúng thường được gắn mác hàng xách tay hay hàng xả tồn kho.

3.2. Đồng hồ Movado Fake 2

Nhìn qua thì những chiếc đồng hồ này được chế tác khá kỹ lưỡng và chỉn chu, bề ngoài giống với hàng chính hãng. Tuy nhiên, khi sử dụng nếu để va đập mạnh hay dính nước, bộ máy dễ bị chập và hỏng hóc.

3.3. Đồng hồ Movado Fake loại 3

Đây là chiếc đồng hồ nhái dễ nhận biết nhất vì độ tinh vi kém, giá bán thấp chỉ khoảng 300.000 đồng/ 1 chiếc. Sản phẩm dường như chỉ đáp ứng được nhu cầu xem thời gian của người dùng chứ không hề đẹp mắt và bộ máy cũng kém chất lượng.

4. Cách nhận biết đồng hồ Movado thật, giả chính xác nhất

4.1. Phân biệt qua phụ kiện đi kèm

  • Kiểm tra giấy tờ: đồng hồ Movado chính hãng bao giờ cũng có các giấy tờ quan trọng đi kèm, bao gồm giấy chứng nhận, hướng dẫn sử dụng, phiếu thanh toán và thẻ bảo hành. Bạn cần kiểm tra xem thông tin trên giấy đã khớp với trên sản phẩm hay chưa.
  • Kiểm tra hộp đựng: Hộp đựng sản phẩm chính hãng thường là màu đen, kích thước to và chất liệu cứng cáp. Mặt ngoài có in tên thương hiệu Movado màu trắng và mặt trong thì in chìm tên thương hiệu Movado màu đen.

4.2. Kiểm tra số seri đồng hồ Movado

Mỗi chiếc đồng hồ lại có những thiết kế và mẫu mã, số seri khác nhau. Đồng hồ Movado cũng vậy. Mọi thông tin về sản phẩm đồng hồ Movado đều được nhà sản xuất đăng tải đầy đủ và rõ ràng trên website. Khách hàng có thể dựa vào đó để kiểm tra xem chiếc đồng hồ mình đang sở hữu có phải là hàng thật hay không. Chỉ cần lệch một chi tiết nhỏ, thì khả năng cao đây không phải chiếc đồng hồ chính hãng mà bạn mong ước.

Đồng hồ Movado chính hãng seri 800

Tìm hiểu thêm:

5. Nhận biết đồng hồ Movado thật giả thông qua mặt trước và mặt sau đồng hồ

Mặt trước của đồng hồ chính hãng được làm từ kính khoáng hoặc kính sapphire. Đây là chất liệu có độ trong suốt cao, có khả năng chống trầy xước tốt và có cảm giác rất mịn khi sờ vào. Ngược lại, đối với đồng hồ nhái, kính thường được làm từ những loại kính thông thường, rất dễ bị trầy xước cũng như đọng hơi nước bên trong nhìn khá mất thẩm mỹ.

Bên cạnh sự khác nhau về mặt trước thì mặt sau của đồng hồ Movado chính hãng với hàng nhái cũng có sự khác biệt lớn. Đối với hàng thật, các thông tin trên mặt sau được in rõ ràng và sắc nét, tên thương hiệu được in nổi bật, khó trầy xước. Còn hàng giả thì lại được in khá sơ sài, đôi khi lệch dòng và các con chữ mờ nhòe.

6. Quan sát kim đồng hồ cũng là một cách nhận biết hàng Movado chính hãng

Kim đồng hồ có kích thước khá nhỏ nên khó mà nhận biết kỹ khi quan sát bằng mắt thường. tuy nhiên, đây lại là điểm quan trọng giúp người mua phân biệt được đâu là đồng hồ Movado chính hãng. Một vài điểm lưu ý về kim đồng hồ Movado như sau:

kiểm tra đồng hồ movado chính hãng
  • Kim đồng hồ chính hãng được thiết kế đều nhau với hình tam giác cân hoặc đầu kim vuông góc, đường nét góc cạnh, chắc chắn, di chuyển mượt mà không có tiếng động.
  • Kim đồng hồ giả thì thiết kế sơ sài, lỏng lẻo, dễ bị tróc lớp sơn. Khi chuyển động, kim có thể giật hoặc phát ra âm thanh lớn.

Trên đây là một số cách kiểm tra đồng hồ Movado chính hãng đơn giản nhất mà Đồng hồ Việt đã chia sẻ, giúp bạn có thể thực hiện nhanh chóng bằng mắt thường mà chúng tôi cung cấp. Hi vọng những chia sẻ này có ích đối với các bạn. Hãy theo dõi chúng tôi để cập nhật thường xuyên những thông tin quan trọng và bổ ích nhé!

Quốc Điền
Quốc Điền là một tác giá của website Đồng hồ Việt. Tôi sẽ chia sẻ đến các bạn những thông tin hữu ích nhất liên quan tới những thương hiệu, sản phẩm đồng hồ nổi tiếng trên thế giới hiện nay. Những chia sẻ của tôi về các mẫu đồng hồ phổ biến và nổi tiếng hiện nay sẽ đem đến cho các bạn thêm những kinh nghiệm cũng như cái nhìn thông thể hơn về mẫu đồng hồ đó. Từ đó giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn mẫu đồng hồ yêu thích của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *