Cách nhận biết đồng hồ Cartier chính hãng thật giả

Đồng hồ Cartier đã là một cái tên rất quen thuộc đối với những người có tín đồ với đồng hồ đeo tay. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có xuất hiện rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng giống đồng hồ Cartier nhưng lại không rõ nguồn gốc xuất xứ. Vì hiểu tâm lý của các bạn muốn mua đồng hồ, trong bài viết sau đây, Đồng hồ Việt sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc về cách nhận biết đồng hồ Cartier chính hãng thật giả một cách đơn giản, các bạn hãy cùng tham khảo nhé!

Cách nhận biết đồng hồ Cartier thật giả

Sau đây, chúng tôi sẽ đưa ra những cách phân biệt đồng hồ Cartier chính hãng để các bạn phân biệt được đâu là hàng già và đâu là hàng chất lượng tốt. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và thực tế thì sẽ có những sai lệch nhất định và chỉ có những chuyên gia mới có thể phân biệt hàng giả chính xác nhất. 

Cách nhận biết đồng hồ Cartier thật giả

1. Tiến hành kiểm tra mặt đồng hồ

Trong hầu hết các dòng sản phẩm đồng hồ Cartier, chúng ta sẽ dễ dàng nhận thấy sự xuất hiện của họa tiết Guilloche đối xứng trên mặt đồng hồ, đây là một trong những kiểu hoạ tiết trang trí đặc biệt chỉ có riêng ở Cartier, chúng mang tính biểu tượng song hành cùng với xu hướng thiết kế của rất nhiều thương hiệu đồng hồ đeo tay nổi tiếng trên thế giới.

Họa tiết Guilloche được biết là một kỹ thuật thiết kế với một phong cách trang trí đặc biệt. Kiểu thiết kế này kiến tạo nên một tổng thể, có sự kết hợp với các họa tiết điển hình như dạng sóng, hình vuông hay hình tròn,… Chúng lặp được thiết kế đi lặp lại rất nhiều lần và đạt độ chính xác chuẩn đến từng milimet.

Ngoài ra, những đường răng trên các mốc giờ, các nét sơn và các phông chữ xuất hiện trên mặt số. Tất cả các chi tiết trên mặt đồng hồ này đều phải hiển thị rõ nét và có màu sắc đạt chuẩn với những hình ảnh được công bố trên Website.

Bên cạnh đó, thương hiệu Cartier thường cho in chữ ký thương hiệu được in bí mật lên trên hầu hết các mặt số đồng hồ của thương hiệu. Ký tự này thường được nằm trên các mốc chỉ giờ dạng số La Mã ở vị trí góc 10 giờ hoặc góc 7 giờ, dưới hình được viết tên “CARTIER” được viết rõ ràng.

2. Chi tiết có màu xanh dương đặc trưng

Các dòng sản phẩm điển hình của thương hiệu Cartier thường sẽ sở hữu một số chi tiết màu xanh dương mang tính đặc trưng với bộ kim đồng hồ bằng thép không gỉ, có  núm vặn điều chỉnh và đồng hồ được đính hạt Cabochon Spinel trên bề mặt,…

Ngoài ra, bạn hãy để ý đến núm vặn đồng hồ vì chi tiết này phải được đính chắc chắn vào phần lỗ trên núm vặn đồng hồ chứ sẽ không dùng keo dán bình thường vì chúng sẽ rất dễ bị rời. Trên không ít các sản phẩm đồng hồ kém chất lượng, chúng ta sẽ nhận thấy các hạt Cabochon Spinel bị chênh lệch ra khỏi vị trí chính xác của nó so với đồng hồ chính hãng.

Tìm hiểu thêm:

3. Xem xét vít trên đồng hồ

Đồng hồ Cartier chính hãng luôn được bảo vệ bằng những chiếc vít đầu được đồng nhất với nhau tại các vị trí đã được định sẵn trong bản thiết kế đồng hồ. Đặc biệt, với phong cách thiết kế vỏ này thì chỉ xuất hiện trên những chiếc đồng hồ đeo tay cao cấp.

Khi so sánh với các sản phẩm kém chất lượng thì thường sở hữu bộ vỏ khá mỏng, cầm không chắc tay và hầu hết chúng sử dụng loại vít đầu tròn rẻ tiền để lắp ghép và không được đầu tư quá nhiều.

4. Phía mặt sau đồng hồ

Phía mặt sau của chiếc đồng hồ Cartier chính hãng luôn được nhà sản xuất thiết kế hoàn thiện một cách hoàn thiện và cẩn thận nhất. Chính vì vậy, từng chi tiết xuất hiện trên đồng hồ đều được khắc họa vô cùng rõ nét, tinh tế và chân thực.

cách nhận biết đồng hồ cartier chính hãng

5. Kiểm tra dây đeo đồng hồ

Bạn có thể phân biệt đồng hồ Cartier chính hãng bằng cách thử độ chắc chắn của dây đeo đồng hồ vì Đồng hồ Cartier chính hãng sẽ sở hữu bộ dây đeo được chế tác cẩn thận và chắc chắn nên không thể có hiện tượng lỏng lẻo và dễ dứt.

6. Hộp đựng đồng hồ và giấy tờ bảo hành đồng hồ Cartier

Hộp đựng đồng hồ của thương hiệu Cartier chính hãng thường được thiết kế hết sức tỉ mỉ, với màu đỏ đô sang trọng, thanh lịch. Bên cạnh đó, hộp sẽ có chốt khóa cài chắc chắn nhằm hạn chế tối đa các tác động từ bên ngoài trong quá trình vận chuyển.

Thông thường, trong hộp của một chiếc Cartier chính hãng thường sẽ có giấy bảo hành và sổ tay hướng dẫn sử dụng. Đặc biệt, giấy bảo hành và mặt lưng của chiếc đồng hồ đều có mã sản phẩm giống nhau. Đây chính là một cách đơn giản để bạn có thể nhận biết đồng hồ Cartier chính hãng.

Trên đây là những thông tin cơ bản liên quan đến đồng hồ Cartier của Đồng hồ Việt. Hy vọng qua cách kiểm tra đồng hồ Cartier các bạn có thể biết được cách nhận biết đồng hồ Cartier chính hãng thật giả để từ đó có thể cho bản thân sở hữu chiếc đồng hồ phù hợp nhất và chất lượng tốt nhất. 

Quốc Điền
Quốc Điền là một tác giá của website Đồng hồ Việt. Tôi sẽ chia sẻ đến các bạn những thông tin hữu ích nhất liên quan tới những thương hiệu, sản phẩm đồng hồ nổi tiếng trên thế giới hiện nay. Những chia sẻ của tôi về các mẫu đồng hồ phổ biến và nổi tiếng hiện nay sẽ đem đến cho các bạn thêm những kinh nghiệm cũng như cái nhìn thông thể hơn về mẫu đồng hồ đó. Từ đó giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn mẫu đồng hồ yêu thích của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *