Bật mí 3 mẫu đồng hồ cho người khiếm thị tốt nhất hiện nay

Đồng hồ dành cho người khiếm thị là một trong những loại đồng hồ độc đáo nhất. Công cụ này hỗ trợ người khiếm thị theo dõi thời gian đồng thời giúp họ không cảm thấy cô đơn hay lạc lõng. Bài viết dưới đây Đồng hồ Việt sẽ tiết lộ 3 mẫu đồng hồ cho người khiếm thị tốt nhất hiện nay. 

Tìm hiểu đồng hồ cho người khiếm thị 

Vẫn còn nhiều người không biết đến sự tồn tại của đồng hồ cho người khiếm thị vì chúng không được sử dụng phổ biến. Tuy nhiên, thực tế trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu chế tạo và sản xuất dòng sản phẩm đặc biệt này. 

Tìm hiểu thiết kế của đồng hồ dành cho người khiếm thị
Tìm hiểu thiết kế của đồng hồ dành cho người khiếm thị 

Đồng hồ khiếm thị là gì? 

Nhiều người muốn biết điều gì làm cho đồng hồ dành cho người khiếm thị trở nên đặc biệt như vậy? Câu trả lời là không có kim giờ và kim phút, thời gian được hiển thị với vòng bi. Mặt số có hai vòng, quả cầu bên trong gần tâm đồng hồ chỉ phút và quả cầu còn lại ở vòng ngoài chỉ giờ.

Sở dĩ có sự sáng tạo này là những người khiếm thị không thể nhìn thấy các con số trên bề mặt, vì vậy họ chỉ có thể chạm và cảm nhận thời gian.

XEM THÊM: đồng hồ thông minh định vị trẻ em

Đồng hồ cho người khiếm thị hoạt động như thế nào? 

Mặt đồng hồ có thiết kế nhô cao lên thay thế cho các chữ số đồng hồ thông thường. Từ đó, người khiếm thị sử dụng bằng cách:

Đầu tiên, đảm bảo điểm đánh dấu tam giác là số 12. Các điểm đánh dấu khác lần lượt là 3, 6, 9 và các đoạn ngắn hơn biểu thị cho các điểm đánh dấu khác. 

Đồng hồ được thiết kế để hoạt động trên cơ chế hai ổ bi nam châm, di chuyển trong các rãnh lõm xung quanh mặt số của đồng hồ. Rãnh trung tâm thay thế kim phút, trong khi rãnh cạnh ngoài đại diện cho kim giờ. 

Đặc biệt những người bình thường có thể sử dụng đồng hồ khiếm thị những nơi tối như rạp chiếu phim và nhà hát, hoặc tham gia các hoạt động như lặn trong đại dương. Vì lúc này, người dùng cũng không thể nhìn rõ các kim chỉ giờ trên đồng hồ thông thường.

Top 3 thương hiệu đồng hồ cho người khiếm thị nổi tiếng

Đây là một sản phẩm tương đối mới trên thị trường, ít người biết đến nhưng sản phẩm này vẫn được sản xuất bởi nhiều thương hiệu nổi tiếng. Dưới đây là một số thương hiệu đồng hồ cho người khiếm thị bạn có thể tìm hiểu 

Đồng hồ Bradley

Nguồn gốc của cái tên này là một câu chuyện rất thú vị. Đồng hồ cho người khiếm thị của Bradley được đặt theo tên của Trung úy Brad Snyder. Trung úy Brad Snyder bị mù khi thực hiện thao tác rà phá bom mìn trong một vụ đánh bom ở Afghanistan, nhưng may mắn sống sót. 

  • Đây không phải là thương hiệu đầu tiên sản xuất đồng hồ cho người khiếm thị, nhưng các chuyên gia cho rằng đây là sản phẩm tốt nhất cho người khiếm thị. 
  • Cấu tạo vỏ bằng chất liệu titan rất chắc chắn và bền bỉ. Dây đeo làm bằng lưới thép không gỉ và có khả năng chống nước 3 ATM. 
  • Đồng hồ của Bradley sử dụng các viên bi để xem giờ thay vì các kim thông thường. Một viên bi được đặt ở rìa của khung bezel của đồng hồ để chỉ giờ và một viên bi khác xoay trên mặt số để chỉ phút. Hai viên bi này được kết nối với đồng hồ bằng từ trường và di chuyển khi người dùng chạm vào chúng, nhưng sẽ trở lại đúng vị trí hiển thị thời gian chỉ bằng một cái búng nhẹ của cổ tay.
Tìm hiểu thương hiệu đồng hồ Bradley cho người khiếm thị
Tìm hiểu thương hiệu đồng hồ Bradley cho người khiếm thị 

ĐỌC THÊM: đồng hồ thông minh đo nhịp tim huyết áp

Dot Watch – Đồng hồ cho người khiếm thị 

Dot Watch là một ví dụ hoàn hảo về một sản phẩm tiêu dùng sáng tạo dành cho người khiếm thị. Đây là một chiếc đồng hồ thông minh có màn hình chữ nổi có thể làm mới và các tính năng hữu ích khác.

  • Smartwatch Dot không chỉ hiển thị thời gian mà bạn có thể dễ dàng lấy thông tin của các chấm hiển thị trên màn hình bằng cách kết nối với điện thoại thông minh qua Bluetooth. 
  • Dotwatch dành cho người khiếm thị là sản phẩm cho phép người dùng lấy thông tin thông qua hệ thống 24 nút chấm chữ nổi hiển thị tất cả các chữ cái và số bằng chữ nổi chỉ bằng cách chạm vào màn hình.
  • Đồng hồ Dot hiện có giá bằng 1/10 so với các sản phẩm tương tự. Giá bán lẻ dự kiến ​​vào khoảng 300.000 won (tương đương 5,7 triệu đồng). 
  • Smartwatch Dot không chỉ hiển thị thời gian mà còn cho phép bạn dễ dàng lấy thông tin về các dấu chấm hiển thị trên màn hình bằng cách kết nối với điện thoại thông minh qua Bluetooth.
Đồng hồ Dot cho người khiếm thị với màn hình nổi và nhiều tính năng khác
Đồng hồ Dot cho người khiếm thị với màn hình nổi và nhiều tính năng khác 

TÌM HIỂU THÊM: đồng hồ thông minh không cần kết nối điện thoại

Zalsach – Mẫu đồng hồ cho người khiếm thị 

Một mẫu đồng hồ cho người khiếm thị tiếp theo có cơ chế hoạt động đơn giản nhất là Zalsach. 

  • Các thiết kế đồng hồ dành cho người khiếm thị của thương hiệu với cơ chế hoạt động đơn giản, phù hợp với người khiếm thị. Tất cả những gì bạn phải làm là xác định điểm đánh dấu và kết hợp với hai điểm đánh dấu phút và giờ để đọc thời gian. 
  • Ngoài ra, mẫu dây đeo dành cho người khiếm thị này có nhiều màu sắc dây đeo nên bạn có thể lựa chọn màu sắc phù hợp với sở thích của mình.
Zalsach - Mẫu đồng hồ cho người khiếm thị 
Zalsach – Mẫu đồng hồ cho người khiếm thị 

Kết Luận 

Chúng tôi hy vọng bài viết trên đã giải đáp mọi thắc mắc của bạn về việc mua đồng hồ cho người khiếm thị. Đây là một sản phẩm rất đặc biệt về thiết kế và chức năng. Hơn nữa, chúng còn đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống của những con người bất hạnh luôn phải sống trong bóng tối.

Quốc Điền
Quốc Điền là một tác giá của website Đồng hồ Việt. Tôi sẽ chia sẻ đến các bạn những thông tin hữu ích nhất liên quan tới những thương hiệu, sản phẩm đồng hồ nổi tiếng trên thế giới hiện nay. Những chia sẻ của tôi về các mẫu đồng hồ phổ biến và nổi tiếng hiện nay sẽ đem đến cho các bạn thêm những kinh nghiệm cũng như cái nhìn thông thể hơn về mẫu đồng hồ đó. Từ đó giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn mẫu đồng hồ yêu thích của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *