Cách chỉnh giờ đồng hồ Seiko Radio Wave Control Solar

Trong quá trình sử dụng các sản phẩm của Seiko Radio Wave Control Solar, nhiều người thường xuyên phải di chuyển đến các khu vực khác ngoài lãnh thổ Việt Nam nên cũng cần căn chỉnh lại thời gian. Vậy làm thế nào để biết cách chỉnh giờ đồng hồ Seiko Radio Wave Control Solar đúng cách? Hãy cùng Đồng hồ Việt tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

1. Cách chỉnh giờ đồng hồ Seiko Radio Wave Control Solar chi tiết, chính xác

Đồng hồ Seiko có rất nhiều loại, nhưng khi nói đến việc chỉnh giờ, chúng ta chỉ cần chú ý đến loại có núm vặn bằng đồng và loại có ba núm. Dưới đây là cách đặt giờ đồng hồ Seiko Radio Wave Control Solar chi tiết cho từng loại:

Cách chỉnh giờ đồng hồ Seiko Radio Wave Control Solar
Cách chỉnh giờ đồng hồ Seiko Radio Wave Control Solar

1.1. Cách chỉnh giờ đồng hồ Seiko có núm vặn

Đồng hồ Seiko Radio Wave Control Solar có một núm vặn thường tượng trưng cho mặt đồng chính gồm kim giờ, kim phút và kim giây. Các mẫu đồng hồ thông thường có một lớp sơn lót như Seiko, Seiko 5 Quân đội, …núm vặn thường nằm bên cạnh lớp mạ đồng.

  • Cách điều chỉnh giờ trên loại đồng hồ này cũng dễ dàng. Chỉ cần kéo núm vặn về vị trí ngoài cùng của nó và tiếp tục điều chỉnh thời gian nếu cần.
  • Thường thì núm vặn được thiết kế hai cấp, cấp ngoài cùng là để chỉnh giờ. Đồng hồ Seiko này chỉnh giờ khá đơn giản nhưng mỗi chiếc đồng hồ nam hay nữ lại có cấu tạo khác nhau nên bạn hãy hỏi nhân viên bán hàng cách chỉnh giờ chính xác trước khi mua sản phẩm.

1.2. Cách chỉnh giờ Đồng hồ Seiko ba núm (đồng hồ 6 kim)

Đồng hồ Seiko Radio Wave Control Solar thật có ba mặt số, thường là đồng cao cấp có khả năng hiển thị ngày và tháng, và khoảng ba mặt số phụ ngoài một mặt chính.

  • Như vậy, cách thiết lập thời gian trên đồng hồ Seiko 6 dây kim loại này có xu hướng khá phức tạp và cần phải tuân thủ các bước cẩn thận.
  • Đầu tiên là chỉnh núm vặn ở giữa chia làm hai nấc, nấc thứ nhất chỉnh ngày, nấc thứ hai chỉnh giờ.
  • Quy trình điều chỉnh tương tự như đối với đồng hồ một núm, đó là kéo núm vặn ra vị trí ngoài cùng, sau đó xoay để điều chỉnh thời gian theo ý muốn.
  • Ngoài núm chỉnh giờ ở giữa, đồng hồ Seiko 6 kim có hai núm chỉnh giờ ở hai bên. Núm vặn này dùng để điều chỉnh việc chạy hoặc dừng chức năng chuyển động.
  • Nhìn chung, dù là đồng hồ Seiko núm vặn hay ba núm thì việc chỉnh giờ cũng không quá khó, chỉ cần bạn cẩn thận và tỉ mỉ là bạn có thể dễ dàng chỉnh giờ theo ý muốn của mình.
Hướng dẫn chỉnh đồng hồ Seiko  Radio Wave Control Solar đơn giản
Hướng dẫn chỉnh đồng hồ Seiko  Radio Wave Control Solar đơn giản

2. Lưu ý khi điều chỉnh và vệ sinh đồng hồ Seiko

2.1. Các lưu ý khi chỉnh giờ đồng hồ Seiko

  • Không đặt đồng hồ từ 9h tối đến 2h sáng: Nhiều người nghĩ rằng có thể đặt đồng hồ bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian từ 9 giờ đến 2 giờ sáng, thời gian có sự dịch chuyển lịch, nếu điều chỉnh thời gian trong thời gian này sẽ làm cho bánh xe lịch bị hư và gây sai thời gian.
  • Cần tháo đồng hồ khi chỉnh giờ: Khi chỉnh ngày giờ trên đồng hồ Seiko hay bất kỳ loại đồng hồ nào khác, bạn cũng nên tháo chúng ra khỏi tay trước khi tiến hành chỉnh. Chỉ cần đeo đồng hồ trên tay và thực hiện các thao tác điều chỉnh có thể khiến núm vặn bị cong, vênh, dễ bị hỏng và ảnh hưởng đến các bộ phận bên trong đồng hồ. Ngoài ra, cài đặt thời gian sẽ không chính xác.
  • Không chỉnh giờ khi đồng hồ bị ướt: Không được chỉnh giờ khi đồng còn ướt, vì nước có thể xâm nhập vào khe hở núm vặn vào các linh kiện bên trong và làm hỏng thiết bị. Khi cài đặt thời gian, núm vặn phải được vặn chặt để nước và bụi không có cơ hội thấm vào bên trong.
  • Dừng khi dây chính bị căng: Khi điều chỉnh dây chính, chỉ cần 10 đến 15 vòng. Một dấu hiệu của việc lên dây cót ở đây là núm vặn sẽ siết chặt, khó quay hơn, lúc này bạn nên dừng lại. Nếu cố tình tiếp tục điều chỉnh dây chính, dây chính có thể bị kéo căng, làm đứt dây chính, làm hỏng toàn bộ hệ thống dây dẫn và gây dừng máy.

Tìm hiểu thêm:

2.2. Các lưu ý khi vệ sinh đồng hồ Seiko

Khi đã biết cách chỉnh giờ đồng hồ Seiko Radio Wave Control Solar, những lưu ý khi điều chỉnh và sử dụng, bạn cũng cần chú ý đến những lưu ý trong quá trình vệ sinh đồng hồ. Dưới đây là một số mẹo để làm sạch đồng hồ của bạn đúng cách:

  • Sau khi đồng hồ tiếp xúc với nước biển, hãy nhớ rửa đồng hồ bằng nước sạch để tránh muối ăn mòn dây đeo kim loại hoặc các bộ phận kim loại khác.
  • Nếu dây da bị ngấm nước thì không nên làm khô bằng máy sấy vì sẽ làm dây da bị biến dạng. Tốt nhất nên để dây da nơi khô ráo để khô tự nhiên hoặc dùng gói hút ẩm đặt bên cạnh dây da.
  • Một chiếc đồng hồ dù bền đến đâu cũng cần được bảo dưỡng. Thông thường, cứ sau 2 đến 3 năm, bạn nên mang đồng hồ đến cửa hàng bảo dưỡng để đồng hồ hoạt động trơn tru.
  • Khi vệ sinh đồng hồ, không nên dùng các chất tẩy rửa mạnh, chỉ nên dùng khăn bông mềm thấm nước.

3. Kết luận

Cách chỉnh giờ đồng hồ Seiko Radio Wave Control Solar nhìn chung không quá khó khăn và phức tạp. Bạn chỉ cần cẩn thận và chịu khó áp dụng những lưu ý mà bài viết vừa cung cấp trên đây, chắc chắn việc điều chỉnh sẽ tiến hành thành công.

Quốc Điền
Quốc Điền là một tác giá của website Đồng hồ Việt. Tôi sẽ chia sẻ đến các bạn những thông tin hữu ích nhất liên quan tới những thương hiệu, sản phẩm đồng hồ nổi tiếng trên thế giới hiện nay. Những chia sẻ của tôi về các mẫu đồng hồ phổ biến và nổi tiếng hiện nay sẽ đem đến cho các bạn thêm những kinh nghiệm cũng như cái nhìn thông thể hơn về mẫu đồng hồ đó. Từ đó giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn mẫu đồng hồ yêu thích của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *