So sánh Amazfit Bip U và Bip U Pro – khác nhau ở đâu?

So sánh Amazfit Bip U và Bip U Pro sẽ cho chúng ta thấy rõ những điểm khác nhau giữa hai sản phẩm từ một nhãn hàng sản xuất này. Liệu Bip U Pro có thật sự nâng cấp và khác biệt với nhiều tính năng mới hơn so với phiên bản cũ là Amazfit Bip U. Hãy cùng donghoviet.com tìm hiểu ngay sau bài viết dưới đây nhé.

1. So sánh Amazfit Bip U và Bip U Pro khác nhau ở điểm nào?

Amazfit Bip U và Amazfit Bip U Pro là hai sản phẩm khác nhau thuộc cùng một dòng sản phẩm đồng hồ thông minh được sản xuất bởi Huami Technology – là một công ty con của Xiaomi, Trung Quốc. Amazfit Bip U được hãng tung ra thị trường sớm hơn với phiên bản là một chiếc đồng hồ thông minh với nhiều tính năng hỗ trợ tập luyện và chăm sóc sức khỏe tốt. Điều đặc biệt và là chiến lược cạnh tranh trong đợt ra mắt sản phẩm này đó chính là mức giá vô cùng rẻ, chỉ khoảng 1tr200 nghìn đồng.

So sánh Amazfit Bip U và Bip U Pro khác nhau ở điểm nào?
So sánh Amazfit Bip U và Bip U Pro khác nhau ở điểm nào?

Tiếp tục cho chiến lược cạnh tranh đồng hồ thông minh giá rẻ, hãng tiếp tục cho ra mắt sản phẩm Amazfit Bip U Pro. Khi tên sản phẩm có thêm chữ Pro chúng ta sẽ dễ dàng hình dung ra một sản phẩm có nhiều nét tương đồng với phiên bản gốc nhưng sẽ có sự nâng cấp về tính năng và công nghệ. Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia và người sử dụng, so sánh Amazfit Bip U và Amazfit Bip U Pro không có quá nhiều sự khác biệt.

Cũng có thể nói Amazfit Bip U Pro chỉ khác mỗi sản phẩm cũ tên sản phẩm. Điểm khác đó chính là phiên bản Pro sẽ có thêm chức năng Amazon Alexa hỗ trợ cho hệ thống định vị GPS. Và con Pro sẽ được nâng cấp cảm biến BioTracker – SpO2 sẽ giúp đo được nồng độ Oxy trong máu. Mức giá bán sẽ chênh lệch đắt hơn sản phẩm Amazfit Bip U khoảng 200 nghìn.

2. Những điểm giống nhau giữa Amazfit Bip U và Amazfit Bip U Pro

Như đã đánh giá ở trên, so sánh Amazfit Bip U và Amazfit Bip U Pro chúng ta sẽ thấy được sự tương đồng về thiết kế, các chức năng được trang bị, màn hình và các chức năng kết nối. Cụ thể được trình bày dưới đây để các bạn có thể nắm rõ.

so sánh amazfit bip u và bip u pro
Amazfit Bip U và Amazfit Bip U Pro có nhiều điểm tương đồng

2.1. Thông số cấu tạo

Đồng hồ Amazfit Bip U và Amazfit Bip U Pro đều có chung các thông số về cấu tạo như sau:

  • Kích thước: kích thước các chiều lần lượt là 40.9 x 35.5 x 11.4mm
  • Trọng lượng: 31 gram
  • Chất liệu vỏ: Được làm từ Polycarbonate
  • Dây đồng hồ: Chất liệu Silicon
  • Chiều dài dây: 118mm – 76mm
  • Chiều rộng dây: 20mm
  • Chống nước: 5 ATM

2.2. Các tính năng được trang bị

Mặc dù thuộc phân khúc đồng hồ thông minh giá rẻ nhưng Amazfit Bip U và Amazfit Bip U Pro đều được trang bị đầy đủ các tính năng như:

  • Theo dõi giấc ngủ, thời gian ngủ để có đảm bảo chất lượng cho giấc ngủ tốt hơn
  • Theo dõi vận động: đo nhịp tim trong lúc hoạt động thể thao để có thể kiểm soát được cường độ tập luyện cũng như sức khỏe
  • Theo dõi tình trạng căng thẳng của cơ thể để có nhắc nhở phù hợp
  • Xem giờ, hẹn giờ, đếm ngược thời gian
  • Cảnh báo cho việc ngồi quá lâu để người dùng có sự vận động hợp lý, đặc biệt là người mắc bệnh về tim mạch
  • Tính năng theo dõi chu kỳ kinh nguyệt cho các bạn nữ
  • Kết nối điện thoại để hiển thị các thông báo về cuộc gọi, tin nhắn, zalo, facebook…
  • Dùng để điều khiển các tính năng trực tiếp trên điện thoại như nghe nhạc, chụp ảnh…

Xem thêm:

2.3. Màn hình và kết nối

Amazfit Bip U và Amazfit Bip U Pro đều sử dụng màn hình LCD mặt số vuông. Màn hình có độ rộng là 1,43 inch, độ phân giải đạt 302 × 302 pixel, thoạt nhìn hai chiếc đồng hồ này khá giống với chiếc App Swatch. Mặt đồng hồ được trang bị mặt kính cong 2,5D, chống lóa và chống vân tay.

Cả hai chiếc đồng hồ thông minh này đều sử dụng kết nối bằng giao thức Bluetooth 5.0. Kết nối tương thích với các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS và Android. Ngoài ra, Amazfit Bip U và Amazfit Bip U Pro đều được kết nối với các ứng dụng như Google Fit, Strava và Relive…

3. Lựa chọn nào tốt hơn cho bạn: Amazfit Bip U hay Amazfit Bip U Pro?

Nếu đặt lên bàn cân hai chiếc đồng hồ thông minh Amazfit Bip U và Amazfit Bip U Pro để lựa chọn thì trên thực tế chúng ta không cần phải cân nhắc nhiều. Bởi như đã phân tích ở trên, hai chiếc đồng hồ đều có chung những tính năng cơ bản, thiết kế tương đồng không có nhiều khác biệt. Tuy nhiên, nếu chọn Amazfit Bip U Pro thì bạn sẽ đỡ phải sạc pin hơn, chỉ cần một tuần sạc 1 lần là đã có thể sử dụng tốt.

So sánh Amazfit Bip U và Amazfit Bip U Pro giá cả cũng không có sự chênh lệch cho nên bạn có thể thoải mái chọn lựa. Hoặc nếu thích bạn cũng có thể đặt mua cả hai sản phẩm với màu sắc khác nhau để đa dạng phong cách khi sử dụng và thay đổi nếu muốn.

Mộc Dương
Mộc Dương là một trong những thành viên sáng lập ra Đồng hồ Việt và được đánh giá là người am hiểu rộng trong lĩnh vực đồng hồ hiện nay. Những chia sẻ của Mộc Dương sẽ giúp bạn đánh giá được những ưu điểm, nhược điểm cũng như giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn một mẫu đồng hồ đẹp lại phù hợp với tài chính của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *