Hướng dẫn sử dụng đồng hồ Garmin Fenix 6

Đồng hồ Garmin Fenix 6 thể hiện sự nam tính, mạnh mẽ, sành điệu đã được nâng cấp nhiều tính năng hơn so với dòng sản phẩm Garmin Fenix 6S và 6X. Chính vì vậy dòng sản phẩm này đang được rất nhiều người săn đón và mong muốn sở hữu nó. Nếu bạn đang cầm trong tay chiếc đồng hồ Garmin Fenix mà đang phân vân không biết sử dụng như thế nào cho chuyên nghiệp. Cho nên hông tin bài viết dưới đây Đồng hồ Việt sẽ hướng dẫn sử dụng đồng hồ Garmin Fenix 6 một cách đơn giản và dễ hiểu.

1. Tính năng của đồng hồ Garmin Fenix 6

Đồng hồ Garmin Fenix 6 có trọng lượng tương đối là 83g, kích thước tương đối lớn khoảng 47m phù hợp với nhiều đối tượng nam giới. Dây đồng hồ được làm bằng chất liệu silicon nên rất mềm, thoải mái khi đeo. Trên dây còn có các lỗ để tạo sự thông thoáng khi ra mồ hôi. Mặt đồng hồ được bảo vệ bởi lớp kính cường lực giúp chống xước hay vỡ khi va chạm mạnh.

Đồng hồ Garmin Fenix 6 có 5 nút điều khiển, mặt hình tròn, xung quanh viền được làm từ lớp thép không gỉ và có các ốc để đảm bảo sự chắc chắn và thể hiện sự mạnh mẽ dành cho nam giới.

hướng dẫn sử dụng garmin fenix 6

Bên cạnh thiết kế bề ngoài tinh xảo, thời trang thì đồng hồ Garmin Fenix 6 cũng có rất nhiều tính năng vượt trội khiến nhiều người thích thú với nó. Dưới đây là một số tính năng của Garmin Fenix 6:

  • Kết nối bluetooth: Với tính năng này bạn có thể xem tin nhắn, nhận hay từ chối cuộc gọi, gửi tin nhắn văn bản, xem thông báo. tính năng này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và không cần phải mở điện thoại vào những cuộc gọi không cần thiết.
  • Tính năng an toàn và theo dõi: bổ sung danh bạ, phát hiện sự cố và yêu cầu hỗ trợ giúp chúng ta bảo vệ được bản thân.
  • Đo nồng độ Oxy: giúp chúng ta biết tình hình sức khỏe như thế nào để có những phương pháp xử lý để cải thiện sức khỏe.
  • Đo được nhịp tim, các mẹo đối với nhịp tim bất thường.
  • Xem lịch sử luyện tập thể thao như ngày bắt đầu và kết thúc và khoảng thời gian để kiểm tra tình hình sức khỏe như thế nào.
  • Nghe nhạc thư giãn khi đang tập luyện thể dục thể thao.

2. Hướng dẫn sử dụng đồng hồ Garmin Fenix 6

Trước khi sử dụng đồng hồ Garmin Fenix 6 thì bạn cần kiểm tra hàng như nhãn mác, mã vạch… để đảm bảo hàng đúng hãng. Sau đó thì bạn bóc hộp và bắt đầu sử dụng.

2.1. Sạc pin

Ở mặt sau đồng hồ cắm cáp USB đầu nhỏ vào thiết bị đồng hồ còn đầu lớn cắm vào máy tính. Sau đó sạc pin. Khi rút sạc thì cầm 2 bên rút ra nhẹ nhàng, không nên lắc qua lắc lại. Như vậy sẽ làm cáp USB nhanh hỏng và bị lỏng ổ cắm sạc.

2.2. Cách sử dụng từng nút trên đồng hồ

hướng dẫn sử dụng garmin fenix 6

Nút số 1 là light dùng để khởi động thiết bị; bật và tắt đèn màn hình; xem trình điều khiển,

Nút số 2 là Up-Menu dùng để xem các công cụ và trình đơn

Nút số 3 là Down dùng để xem các công cụ, trình đơn và điều khiển nhạc.

Nút số 4 là mũi tên đi lên dùng để kiểm tra danh sách hoạt động và để chọn trình đơn.

Nút số 5 là Back-Lap dùng để trở về màn hình trước, xem giờ và nhật ký hoạt động thể thao.

Tìm hiểu thêm:

2.3. Kết nối điện thoại với đồng hồ

Đầu tiên bạn lấy điện thoại tải ứng dụng và cài đặt Garmin Connect. Sau đó đặt gần hai thiết bị trong khoảng cách 10m. Giữ nút Light( số 1) để bật đồng hồ. Đồng hồ được bật đầu tiên là đang trong tình trạng kết nối. Tiếp đến vào mục tùy chọn để thêm đồng hồ vào tài khoản Garmin Connect. Nếu đây là lần đầu tiên kết nối với thiết bị thì bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn. Còn bạn đã nối với các thiết bị khác trước đó thì bạn chỉ cần chọn vào mục thêm thiết bị và làm theo hướng dẫn.

2.4. Kết nối Bluetooth

Sau khi kết nối với thiết bị điện thoại thông minh thì bạn giữ Menu->Chọn điện thoại-> Thông báo thông minh-> Bật. Sau đấy lựa chọn các mục bạn cần.

Xem thông báo thì bạn nhấn nút Up hoặc Down ( số 2 hoặc số 3)-> Nhấn nút mũi tên đi lên( số 4)-> Chon thông báo->Nhấn Down thêm tùy chọn ->Nhấn nút Back( số5) quay lại màn hình chính.

Cuộc gọi đến: Nhấn vào Chấp nhận nếu bạn muốn nghe điện thoại hoặc Từ chối nếu bạn không muốn nghe. Bạn cũng có thể trả lời tin nhắn có sẵn trong thiết bị đồng hồ.

hướng dẫn sử dụng garmin fenix 6

2.5. Đo nhịp tim ở cổ tay

Để đo được nhịp tim bạn cần phải đeo thiết bị trên xương cổ tay. Để kiểm tra nhịp tim bạn vào mục Up hoặc Down để xem công cụ nhịp tim. Sau đó chọn mũi tên đi lên( số 4) để kiểm tra nhịp tim trong vòng 7 ngày qua. Để đo được nhịp tim chính xác thì bạn  phải lau khô tay, không bôi các loại kem như chống nắng, chống côn trùng, dưỡng da…; không được làm xước bộ cảm biến nhịp tim phía sau đồng hồ. Khởi động tối đa 5 đến 10 phút.

Trên đây là một số thông tin về hướng dẫn sử dụng đồng hồ Garmin Fenix 6 đơn giản hiệu quả mà Đồng hồ Việt đã chia sẻ. Mong rằng sẽ giúp ích cho những ai chưa biết cách sử dụng đồng hồ. Hy vọng với thông tin trên các bạn sẽ hiểu hết tính năng và dùng chuyên nghiệp với đồng hồ Garmin Fenix 6.

Quốc Điền
Quốc Điền là một tác giá của website Đồng hồ Việt. Tôi sẽ chia sẻ đến các bạn những thông tin hữu ích nhất liên quan tới những thương hiệu, sản phẩm đồng hồ nổi tiếng trên thế giới hiện nay. Những chia sẻ của tôi về các mẫu đồng hồ phổ biến và nổi tiếng hiện nay sẽ đem đến cho các bạn thêm những kinh nghiệm cũng như cái nhìn thông thể hơn về mẫu đồng hồ đó. Từ đó giúp bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn mẫu đồng hồ yêu thích của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *