So sánh Garmin 245 và 645: Đồng hồ nào đáng mua hơn?

Garmin là thương hiệu nổi tiếng với nhiều mẫu đồng hồ chất lượng, thiết kế thời thượng. Trong đó không thể không nhắc đến hai sản phẩm Garmin 245 và 645 với tính năng nổi bật, ấn tượng trong tầm giá, khiến người dùng khó khăn khi lựa chọn. Trong bài viết dưới đây, Đồng hồ Việt sẽ so sánh Garmin 245 và 645 để giúp bạn có được cái nhìn tổng quan về hai sản phẩm này. 

Đôi nét về thương hiệu đồng hồ Garmin

Đối với những ai yêu thích đồng hồ thông minh thì chắc hẳn không còn xa lạ với thương hiệu đồng hồ Garmin. Garmin được thành lập và chính thức ra mắt vào năm 1989, có trụ sở đặt tại Hoa Kỳ. Là cái tên tiên phong trong lĩnh vực điều hướng GPS, Garmin nổi tiếng với nhiều sản phẩm đồng hồ định vị GPS trong ngành công nghiệp hàng không. 

Trải qua hơn 30 năm không ngừng nghiên cứu phát triển và đổi mới về công nghệ, thương hiệu Garmin ngày càng khẳng định tên tuổi và vị thế trong ngành sản xuất đồng hồ với nhiều sản phẩm chất lượng, tính năng đỉnh cao. 

XEM THÊM: so sánh garmin và apple watch

So sánh Garmin 245 và 645

Nếu bạn đang tìm hiểu về đồng hồ Garmin và đang phân vân giữa Garmin 245 hay 645 thì bài viết này là dành cho bạn. Dưới đây là một số thông tin so sánh Garmin 245 và 645 về thiết kế, tính năng cũng như một vài đặc điểm nổi bật của hai sản phẩm này. 

So sánh Garmin 245 và 645

Thiết kế

Xét về thiết kế, cả hai đồng hồ này đều có mặt đồng hồ hình tròn, thiết kế năng động, trẻ trung và kích thước gần như không chênh lệch nhiều. Đồng hồ Garmin 245 có kích thước 42,5mm x 42,5mm x 12 mm, còn đồng hồ Garmin 645 có kích thước 42,3mm x 42,3mm x 13,5mm. Ngoài ra, độ hiển thị màn hình của hai sản phẩm cũng giống nhau, đều rộng 1,2 inch cùng độ phân giải 240 x 240 pixel với hình ảnh, màu sắc vô cùng sắc nét. 

Điểm khác biệt về vẻ ngoài của Garmin 245 và 645 có lẽ là viền mặt đồng hồ. Nếu bạn không thích một thiết bị hoàn toàn bằng nhựa thì có thể tham khảo đồng hồ Garmin 645. Khi so sánh với Garmin 245 thì chiếc đồng hồ này có viền mặt kim loại khác biệt và bắt mắt hơn. 

ĐỌC THÊM: đồng hồ garmin của nước nào

Tính năng 

Ngoài những tính năng chung như các tính năng cơ bản của đồng hồ thông minh: thời tiết, lịch, tin nhắn, tìm điện thoại, smart Lock, kiểm soát sức khỏe, tính năng theo dõi cho các hoạt động thể thao phổ biến; tính năng phát hiện sự cố, đồng hồ Garmin 245 và 645 đều có những tính năng đặc trưng riêng biệt.

Đồng hồ Garmin 245 sẽ có máy đo oxy, đo mức độ bão hòa về oxy trong cơ thể, cung cấp các dữ liệu chính xác hơn về tình trạng sức khỏe của bạn. Ngoài ra, nó còn có tính năng đo mức độ căng thẳng, khả năng phục hồi của bạn để xác định rằng cơ thể bạn có sẵn sàng chuẩn bị hoạt động tập luyện hay chưa. Trong khi đó, đồng hồ Garmin 645 cung cấp dữ liệu running power, sở hữu nhiều tính năng phục vụ cho hoạt động thể thao chuyên biệt hơn. Với Garmin 645, bạn còn có thể thực hiện thanh toán tự động với Garmin pay một cách nhanh chóng và tiện lợi nếu tích hợp thẻ vào đồng hồ. 

Khác biệt về tính năng của Garmin 245 và 645

XEM THÊM: cách sử dụng đồng hồ thông minh y68

Thời lượng pin 

Thời lượng pin của Garmin 245 chiếm ưu thế hơn so với Garmin 645 bởi qua mỗi giờ đồng hồ, pin của Garmin 645 sẽ có sự hao hụt khoảng 10%. Nếu chỉ sử dụng ở chế độ thông minh bình thường, thời lượng pin của cả hai dòng đồng hồ này có thể kéo dài trong 1 tuần. Nếu sử dụng ở chế độ GPS phục vụ cho các hoạt động thể thao, thì bạn cần sạc Garmin 245 sau 24 giờ sử dụng và sạc sau 14 giờ sử dụng với Garmin 645. 

Giá thành 

Giá thành giữa hai dòng sản phẩm Garmin 245 và 645 có sự khác biệt khá rõ ràng. Một chiếc đồng hồ Garmin 245 có giá dao động từ 7,4 – 9 triệu đồng, còn đồng hồ Garmin 645 dao động từ 9 – 10 triệu, hoặc cao hơn nữa tùy theo phiên bản mà bạn chọn. 

TÌM HIỂU THÊM: hướng dẫn sử dụng garmin forerunner 45

Nên mua đồng hồ Garmin 245 hay Garmin 645

Vậy giữa đồng hồ Garmin 245 và Garmin 645, bạn nên lựa chọn dòng đồng hồ nào? Hãy điểm qua một vài ưu điểm của mỗi sản phẩm để làm căn cứ cho lựa chọn của bạn nhé!

Lý do nên chọn đồng hồ Garmin 245

  • Điểm thu hút chính của Forerunner 245 là nó được bán lẻ với giá rẻ hơn 100 đô la cho các phiên bản nhạc và không phải nhạc tương ứng. Vì vậy, nếu các tính năng bổ sung của Forerunner 645 không đáng để bạn phải bỏ thêm thêm 100 đô la, hãy chọn Forerunner 245. 
  • Thời lượng pin lâu hơn phục vụ tốt hơn cho các hoạt động thể thao ngoài trời và bạn sẽ không phải tốn nhiều thời gian hơn cho việc sạc pin đồng hồ. 
  • Tính năng Pulse Ox cho phép đo độ bão hòa oxy trong máu, kiểm soát tốt hơn tình trạng sức khỏe của bạn. Ngoài ra, chỉ số pin cơ thể trên Garmin 245 giúp đo nhịp tim, mức độ căng thẳng, từ đó đưa ra kế hoạch tập luyện phù hợp dành riêng cho bạn. 
Lý do nên mua Garmin 245 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: đồng hồ y68 có lắp sim được không

Lý do nên chọn đồng hồ Garmin 645

  • Một lợi thế lớn của Garmin Forerunner 645 là máy đo độ cao khí áp của nó. Với máy đo này, số liệu thống kê về độ cao của bạn được đo đạt một cách chính xác hơn, vì chúng dựa trên GPS. 
  • Garmin 645 có thiết kế viền kim loại cao cấp, giữ cho chiếc đồng hồ của bạn kín đáo và bắt mắt hơn. 
  • Bổ sung các tính năng theo dõi hoạt động trên nhiều cấu hình hơn so với Forerunner 245, bao gồm: Trượt tuyết, Trượt ván trên tuyết, Trượt tuyết XC, Chèo ván đứng, Chèo thuyền (ngoài trời),…
  • Ngoài ra, nếu bạn muốn sử dụng Garmin Pay thì nên cân nhắc lựa chọn Garmin 645. Garmin Pay tương thích với nhiều ngân hàng và thẻ lớn cho phép bạn thanh toán một cách nhanh chóng và dễ dàng. 
Lý do nên mua Garmin 645 

Lời kết

Với việc so sánh Garmin 245 và 645, Đồng hồ Việt đã cung cấp đến bạn thông tin chi tiết về thương hiệu, cũng như ưu điểm nổi bật về tính năng, thời lượng pin, giá cả của từng sản phẩm. Dựa vào những thông tin này, bạn hãy cân nhắc và đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất, phù hợp với nhu cầu của mình nhé!

Mộc Dương
Mộc Dương là một trong những thành viên sáng lập ra Đồng hồ Việt và được đánh giá là người am hiểu rộng trong lĩnh vực đồng hồ hiện nay. Những chia sẻ của Mộc Dương sẽ giúp bạn đánh giá được những ưu điểm, nhược điểm cũng như giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn một mẫu đồng hồ đẹp lại phù hợp với tài chính của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *